Qui Luật Cuộc Đời: Những Bài Học

Annie là một phụ nữ thông minh, hấp dẫn, làm việc chăm chỉ và có óc hài hước. Hai mươi năm qua cô có một chuỗi quan hệ với những tên nghiện ngập đã tiêu xài hết tiền của cô, say xỉn và đánh đập cô.

Trong cuộc sống, các sự kiện luôn có khuynh hướng lặp đi lặp lại. Chừng nào chúng ta chưa chịu học một bài học nào đó, chúng ta sẽ phải học đi học lại hoài!

NẾU NGƯỜI TA LỢI DỤNG BẠN…

Nếu bạn bè cứ nhờ bạn giải quyết những vấn đề của họ, giữ đồ cho họ, dọn dẹp nhà cửa giùm họ, mua thức ăn trưa cho họ – mà bạn vẫn nhận lời – thì việc đó sẽ cứ tái diễn hoài.

NẾU BẠN BỊ TÍNH GIÁ CẮT CỔ…

Nếu bạn cho phép chủ nhà trọ, thợ sửa xe, nhân viên bảo trì lừa tiền của bạn thì chuyện đó sẽ tiếp tục xảy ra. Bạn phải can đảm lên tiếng hay học hỏi một vài kỹ năng nào đó, nếu không bạn sẽ bị tính giá cắt cổ.

NẾU BẠN CỨ HẸN HÒ VỚI NHỮNG TÊN NGỐC…

Nếu bạn cứ chịu đựng những gã bạn trai thô lỗ, lười nhác và ích kỷ – cho rằng thà có bạn trai còn hơn không có ai – thì bạn sẽ luôn gặp những người bạn đời chẳng ra gì.

Sự việc cứ lặp đi lặp lại cho đến khi chúng ta dám đứng lên.

Bạn có thể nói: “Nếu tôi sống ở nơi khác – như Hawaii chẳng hạn – hay nếu tôi có những người bạn khác – tôi đã không gặp phải những rắc rối này!” Bạn vẫn phải gặp đấy!

Khi chúng ta mắc nhược điểm, nó như một thỏi nam châm…đi đâu chúng ta cũng thu hút những bài học giống nhau. Đó là qui luật cuộc sống.

Những người đau khổ nói: “Tại sao mọi việc lại xảy đến với tôi?”

Những người thành đạt nói: “Tốt hơn mình nên học bài học này, nếu không nó sẽ tái diễn nữa cho mà xem!”

“Nhanh lên em! Chúng ta trễ mất.”
Nhanh lên em! Chúng ta trễ mất.

ĐÚC KẾT

Hãy xem mọi rắc rối trong cuộc sống là bài học giúp bạn mạnh mẽ hơn; rồi bạn sẽ không cảm thấy mình là nạn nhân nữa.

Singapore, August 2015

Thông tin về tác phẩm và bản quyền xin đọc lại ở đây: Hạnh Phúc Mỗi Ngày

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.